Sàn SPC là gì? Cấu tạo chi tiết của vật liệu lát sàn nhựa SPC

06/01/2021 10:21 ICT - Lượt xem: 42935

Sàn SPC là gì?Nó có ưu điểm vượt trội gì so với các loại sản phẩm khác. Nếu bạn không hiểu rõ về loại nhựa này thì hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau. Nó sẽ giúp giải đáp thắc mắc về sàn nhựa SPC cũng như những thông tin cơ bản về loại sàn này.

sàn nhựa spc

 

Sàn nhựa SPC là gì?

Sàn nhựa SPC hay sàn nhựa hèm khóa SPC là tên viết tắt của của “Stone Plastic Composite”. Đây là một loại vật liệu lót sàn có chức năng tương tự với các loại vật liệu khác như gạch men, đá tự nhiên, gỗ.  Tùy từng thương hiệu của sàn SPC mà hàm lượng thành phần vật liệu khác nhau và chất lượng cũng như giá thành của các thương hiệu sàn nhựa cũng bất đồng.

  • Sàn nhựa SPC được làm từ các nguyên liệu chính như là: nhựa nguyên sinh PE, bột đá Canxi Cacbonat (CaCO3) tự nhiên và các chất phụ gia chống giãn nở ở nhiệt độ và áp suất cao (2.000kg/cm3) để được tạo thành tấm. Trong thành phần cấu tạo tấm SPC không chứa Formaldehyde (chất gây ô nhiễm không khí trong nhà), kim loại nặng, chất gây ung thư và chất bay hơi nên thân thiện với môi trường.
  • Với đặc tính cấu tạo này, SPC được nhận định là một trong những sản phẩm ốp lát nội thất hiệu quả và an toàn với người sử dụng. Ở thời điểm hiện tại, SPC được rất nhiều khách hàng tin dùng vì những ưu điểm vượt trội về giá thành cũng như độ an toàn.
  • Sàn nhựa SPC thường được lựa chọn ứng dụng trong thi công ở các khu vực độ ẩm cao như nhà bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh,…

 

mẫu sàn spc

Có thể bạn quan tâm:

Cấu tạo của sàn nhựa SPC

Để hiểu rõ được đặc điểm của sàn nhựa SPC, ta nên nhận định thêm về cấu tạo của loại sàn nhựa giả gỗ trong nhà này. Thông thường thì loại nhựa này có cấu tạo 5 lớp chắc chắn như sau:

  • Lớp UV: Lớp này có tác dụng ngăn chặn các tác động của tia UV lên bề mặt tấm sàn. Điều này giúp mặt sàn không bị bạc màu bởi tác động bên ngoài.
  • Lớp áo bảo vệ: Có khả năng chống trầy xước, chống nước, trơn trượt và chống bám bẩn trên bề mặt của sàn. Nó là sẽ giúp cho lớp họa tiết bên dưới luôn rõ ràng.
  • Lớp Film: Đây là lớp tạo ra họa tiết vân gỗ. Các màu vân gỗ thường có màu sắc giống gỗ tự nhiên. Điều này giúp tăng tính thẩm mỹ cho mặt sàn, bên cạnh đó còn đậm nét hài hòa và mang phong cách hiện đại. Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều mẫu mã đa dạng giúp bạn dễ dàng lựa chọn những thiết kế sao cho phù hợp với không gian nội thất nhà mình
  • Lớp lõi: Các loại sàn nhựa thông thường thì lớp cốt này còn gọi là cốt PVC. Với sàn nhựa SPC, cốt nhựa là các hạt nhựa nguyên sinh PE trộn với bột đá Canxi Cacbonat. Ưu điểm lớp lõi của sàn SPC là khả năng chịu lực tốt. Ngoài ra nó có độ bền cao và chỉ số an toàn vượt trội.
  • Lớp đế: Lớp này được làm từ vật liệu nhựa tổng hợp. Nó có chức năng giúp cho sàn cân bằng, chắc chắn và có thể chống cong vênh, co ngót. Bên cạnh đó, do phải tiếp xúc trực tiếp với nền nhà nền nó còn có khả năng cách âm, chống ẩm mốc và bảo vệ sàn trước những tác nhân gây hại từ bên ngoài

 

sàn nhựa bị ngập nước

 

Ưu điểm và nhược điểm của sàn nhựa SPC

Để hiểu rõ hơn sàn nhựa SPC chúng ta cùng tìm hiểu ưu điểm cũng như nhược điểm của sàn này nhé.

Ưu điểm

Sàn nhựa SPC mang một số các ưu điểm như

  • Sàn có khả năng chống nước tốt. Dễ dàng vệ sinh và không bị hư hại bởi tác động của các chất tẩy rửa.
  • Là chất liệu đặc thù nên SPC không bắt lửa, khả năng chống cháy hiệu quả. Có thể lắp đặt cho không gian nhà bếp.
  • Phần lõi cứng, không gian nỡ hay bị co ngót bởi tác động của nhiệt độ môi trường. Vì vậy khả năng chịu được thay đổi thời tiết của khí hậu Việt Nam.
  • Bề mặt sàn có một lớp UV nên khả năng kháng khuẩn tốt, chống ẩm mốc, chống trơn trượt. Rất an toàn với gia đình có người gia và trẻ nhỏ
  • Đi lại thoải mái êm chân, độ bền cao, ổn định khi sử dụng
  • Giá thành hợp lý, tính thẩm mỹ cao.
  • Thi công nhanh chóng, dể dàng thao dỡ hay lắp đặt thay thế.
  • Ấm áp mùa đông, mát mẻ mùa hè.
  • Không chứa hóa chất độc hại, không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, thân thiện môi trường.

 

ưu điểm của sàn nhựa spc

 

Nhược điểm

Một số nhược điểm của SPC:

  • Trọng lượng nặng hơn các loại sàn nhựa PVC
  • Giá thành rẻ hơn sàn truyền thống tuy nhiên đắt hơn sàn nhựa thông thường.
  • Di chuyển không thoải mái như sàn gỗ tự nhiên.
  • Không thể lắp ngoài trời vì sẽ làm sàn không đều màu ở nơi ánh sáng trực tiếp trong thời gian dài.
  • Mặt phẳng sàn nhà không đảm bảo thì dễ gây như hỏng hèm khóa 

So sánh sàn nhựa SPC với các vật liệu ốp sàn khác

Bảng so sánh giữa sàn nhựa SPC và các vật liệu ốp sàn:

Sàn nhựa SPC Các vật liệu ốp sàn khác
Chống ẩm, chịu nước tốt, không lo bị lạnh, nồm ẩm khi thời tiết thay đổi thất thường. Thiết kế vân gỗ đẹp, sang và thân thiện với môi trường, an toàn với người dùng. Sàn gạch: đi lại sẽ thấy lạnh chân, thời tiết thay đổi có thể bị nồm ẩm gây cảm giác khó chịu.
Khả năng chống xước cực kì tốt. Không lo bị co ngót, biến dạng hoặc là cong vênh khi sử dụng.  Sàn gỗ tự nhiên: bề mặt rất dễ bị trầy xước. Gỗ xử lý không đảm bảo dễ xuất hiện biến dạng, co ngót sau một khoảng thời gian sử dụng.
Độ bền cao, không lo bị mối mọt và mục nát Sàn gỗ công nghiệp: chịu nước kém, dễ bị mối mọt, biến dạng.

Sàn gỗ tre: Dễ bị ngấm nước và dễ bị mối mọt phá hoại

Là vật liệu nhựa cứng, nhựa nguyên sinh PE nên an toàn cho sức khỏe của người dùng. Tấm ốp sàn nhựa SPC rất chắc chắn và cứng cáp. Và đặc biệt không có mùi hôi khi bị ngập nước. Sàn nhựa PVC: Sử dụng nguyên liệu nhựa tái chế nên không đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người và môi trường. Nhựa PVC có đặc tính mềm dẻo nên không chắc chắn được như nhựa cứng. Nếu bị ngập nước có thể sẽ có mùi hôi có nhựa.

 

Ứng dụng

Vì các đặc điểm nổi bật của sàn nhựa SPC nên nó được sử dụng rộng rãi ở bất cứ chỗ nào mà không sợ ảnh hưởng tới tiêu chuẩn kỹ thuật.

  • Các loại sàn nhựa hèm khóa được sử dụng cho hộ gia đình, nhất là hộ gia đình có trẻ nhỏ. Các loại sàn gỗ công nghiệp rất dễ bị phồng rộp do bị ngấm nước, từ đó khiến mặt sàn không cong vênh , gây ảnh hưởng đến an toàn của các thành viên trong gia đình. Sàn nhựa giả gỗ hèm khóa có khả năng chịu được nước, bên cạnh đó nó có màu gỗ. Nó giúp mang lại vẻ sang trọng cho ngôi nhà bạn.
  • Sử dụng cho các nhà hàng, nhà ăn và quán Karaoke. Nơi có mật độ đi lại cao hơn mức bình thường và thường xuyên phải vệ sinh, có thể sử dụng hóa chất để vệ sinh.
  • Sử dụng cho các văn phòng làm việc, công sở, trường học và bệnh viện. Là nơi làm việc của khối văn phòng nên sử dụng sàn nhựa là rất phù hợp.
  • Sử dụng cho các Homestay, khách sạn,…
  • Nơi mà thường có nhiều người sử dụng. Nhất là những nơi có bể bơi thì sàn luôn bị ướt. Nếu mà sử dụng sàn gỗ công nghiệp để lát, không kịp lau sẽ bị bỏng, nở khe và bị cong vênh,…

 

ứng dụng trong thực tế của sàn spc

 

Địa chỉ mua sàn nhựa SPC uy tín Kho sàn đẹp Kosago

Kho sàn đẹp Kosago là một trong những đơn vị uy tín chuyên cung cấp và trực tiếp lắp đặt các sản phẩm sàn nhựa giả gỗ SPC, các loại sàn nhựa vân gỗ được nhập khẩu trực tiếp, chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới nhằm mang đến những giá trị tuyệt vời cho người sử dụng.

 

sàn spc

 

Trên đây là thông tin về sàn SPC mà các bạn có thể tham khảo.

 




Bài xem nhiều